สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา
Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

CDTI จัดกิจกรรมโครงการช่างไฟฟ้าชุมชนตำบลพลงตาเอี่ยม รอบที่ 3

ดร.นวลอนงค์ ธรรมเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณะครู นักศึกษาฝึกสอน และบุคลากรสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ร่วมจัดกิจกรรมโครงการช่างไฟฟ้าชุมชนตำบลพลงตาเอี่ยม รอบที่ 3 โดยโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพดำเนินกิจกรรมในโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมแบบบูรณาการ (U2T) ซึ่งดำเนินงานในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลพลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ตั้งแต่ปี 2564 โดยมีพันธกิจในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีสู่ชุมชน เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนในด้านความเป็นอยู่และการพึ่งพาตนเองของชุมชน โดยจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะอาชีพเสริม อาทิ การพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานด้านไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการสร้างความรู้สู่อาชีพ ส่งเสริมให้ชุมชนมีรายได้เสริมในช่วงที่ว่างเว้นจากงานเกษตรกรรม และปี 2567 จึงจัดกิจกรรมต่อยอดและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความยั่งยืนในชุมชนต่อไป โดยจัดกิจกรรม ดังนี้

  1. มอบหนังสือรับรองผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จำนวน 11 คน
  2. มอบหนังสือรับรองมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 4 จำนวน 11 คน
  3. จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่างชุมชนในพื้นที่
  4. จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีสู่ชุมชนครั้งที่ 3 ในการประกอบสมาร์ทปลั๊ก (Smart Plug) เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีไฟฟ้าสมัยใหม่แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 20 คน

การดำเนินงานครั้งนี้ช่วยส่งเสริมให้ชุมชนมีศักยภาพด้านไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกด้วยจัดกิจกรรมขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบล พลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

ชาติภักดิ์/ข่าว

Picture of nicha.kul

nicha.kul

งานบริหารทั่วไปและสื่อสารองค์กร
ระดับปริญญาตรี