เป็นหลักสูตรที่สร้างบัณฑิตที่เป็นคนดี มีฝีมือ มีความรู้ความสามารถทางวิชาชีพ ด้านเทคโนโลยี จัดการศึกษาตามแนวทาง “เรียนคู่งาน งานคู่เรียน” การเรียนรู้เน้นเรื่องการพัฒนาระบบสมองกลฝังตัวและวิศวกรรมข้อมูล สร้างทักษะในการพัฒนาซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นมืออาชีพ การบริหารและการวิเคราะห์ปัญหาทางวิศวกรรม ระบบ IoT และ ระบบ Cloud ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงออกแบบ
คณะเทคโนโลยีดิจิทัลกำหนดวิสัยทัศน์ว่าภายใน 10 ปี จะเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหน่วยงานที่รวบรวมองค์ความรู้ที่สำคัญ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศที่มีการบริการการศึกษา ดังนี้
1. การบริการการอบรมเพื่อการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
2. มีนวัตกรรมการศึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในรูปแบบใหม่ ที่ตอบสนองต่อความต้องการการเรียนรู้สมัยใหม่
3. บริการเปิดการเรียนการสอนตามหลักสูตร และการบริการการเรียนรู้ที่โดดเด่นใน 3 ด้าน ได้แก่
มีคณาจารย์ที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไม่น้อยกว่า 25 คน มีนักศึกษารวมกันทุกชั้นปี 720 คน เปิดบริการอบรมเพื่อการเรียนรู้ต่อเนื่องตลอดชีวิตอย่างเป็นระบบ และเป็นรูปธรรมที่มีรูปแบบการศึกษาแบบ เรียนคู่งาน-งานคู่เรียน
สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ผ่านการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์รวมกันไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต หรือเทียบเท่า จากสถาบันการศึกษาซึ่งกระทรวงศึกษาธิการรับรอง หรือ สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ช่างอุตสาหกรรม อิเล็กทรอนิกส์ โทรคมนาคม เทคนิคคอมพิวเตอร์ หรือเทียบเท่า จากสถาบันการศึกษาซึ่งกระทรวงศึกษาธิการรับรอง หรือคณะพิจารณาเห็นควรให้เข้าศึกษาได้ มีคุณสมบัติตามข้อบังคับสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี
หลักสูตรของคณะเทคโนโลยีดิจิทัล ตั้งอยู่บนฐานความต้องการของผู้ประกอบการ และผู้เรียนในการประกอบวิชาชีพ ความต้องการทั้งสองจะกำหนดโดย “สมรรถนะ” (Competency) สมรรถนะ คือ ความสามารถในการกระทำการใดการหนึ่งที่เป็นเฉพาะให้สัมฤทธิ์ผล สมรรถนะแปลงเป็น “ผลลัพธ์การเรียนรู้” (Learning outcome) ผู้ประกอบการ องค์กรวิชาชีพ และสถาบันการศึกษาเป็นผู้ร่วมกันกำหนดกลุ่มของสมรรถนะที่สำคัญในการทำงานที่ต้องการจัดการศึกษา และกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ประกอบกันตามสมรรถนะหนึ่งๆ การจัดการหลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนในสองลักษณะ ได้แก่ การจัดการเรียนการสอนในรายวิชา และการจัดการเรียนการสอนแบบโมดูล รายวิชาของหลักสูตรจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย
1. ความรู้พื้นฐานจะอยู่ในการศึกษาชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2
2. ความรู้วิชาชีพจะอยู่ในการศึกษาชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์มีเป้าหมายที่จะเตรียมความพร้อม สำหรับผู้เข้าศึกษา เพื่อประกอบวิชาชีพวิศวกร และนักวิจัยทางด้านคอมพิวเตอร์ ตามสายงานหลังสำเร็จการศึกษา โดยเน้นแนวคิดทางวิศวกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพที่ได้กับงบประมาณที่ลงทุนไป การใช้งานเครื่องมือต่างๆ และซอฟต์แวร์ที่มีอยู่เพื่อสร้างระบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพ
สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา
อาคาร ๖๐ พรรษา ราชสุดาสมภพ
สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า
ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
Chitralada Technology Institute
Rajasudasambhava 60, Bureau of the Royal
Household Sanam Sueapa, Si Ayutthaya Rd., Dusit, Bangkok 10300
โทรศัพท์ 0-2280-0551 ต่อ 3200
โทรศัพท์ 0-2121-3700 ต่อ 1000
โทรสาร 0-2280-0552
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์
8.30 น. – 16.30 น.
(ยกเว้น วันหยุดนักขัตฤกษ์)
saraban@cdti.ac.th
2759717