สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา
Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

สจด. เปิดคอร์สอาหารออนไลน์ “อยู่บ้าน ไม่ตกงาน สร้างรายได้” ช่วยประชาชนฝ่าวิกฤติ COVID-19

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI

สจด. เปิดคอร์สอาหารออนไลน์ “อยู่บ้าน ไม่ตกงาน สร้างรายได้” ช่วยประชาชนฝ่าวิกฤติ COVID-19

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์ปัจจุบันนานาประเทศรวมถึงประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลต่อการดำรงชีวิตของประชากรเป็นอย่างมาก หลายประเทศออกมาตรการปิดประเทศ แม้ว่าประเทศไทยจะยังไม่ได้ใช้มาตรการดังกล่าวแต่คณะรัฐมนตรีก็มีมติออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปิดสถานที่ต่างๆ และการประกาศประกาศข้อกำหนด ฉบับที่ 2 ตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด ส่งผลให้สถานประกอบการต้องปิดการให้บริการชั่วคราว ซึ่งหมายถึงลูกจ้างและแรงงานต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวและขาดรายได้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ทำให้สถานประกอบการหลายแห่งต้องปรับตัวหันมาใช้เทคโนโลยีและสื่อออนไลน์ในการดำเนินกิจการ เช่นเดียวกับสถาบันเทคโนลีจิตรลดาที่ได้เล็งเห็นโอกาสในการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับแรงงานในภาวะวิกฤตินี้
          รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุณ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดากล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเป็นสถาบันที่มีพันธกิจจัดการเรียนการสอนในหลายสาขา แต่สาขาหนึ่งที่เป็นจุดเน้นคือด้านอาหารที่เปิดสอนทั้งในระดับ ปวช. ปวส. ประเภทวิชาคหกรรม และปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจอาหาร และหน้าที่หลักสำคัญอีกประการคือการให้ความรู้แก่ประชาชนและสังคม โดยเฉพาะช่วงการเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชากรไทยส่งผลให้ประชาชนขาดรายได้และเกิดความเครียด สถาบันได้เล็งเห็นโอกาสในภาวะวิกฤติดังกล่าวเพื่อสร้างรายได้และความสุขให้กับประชาชน จึงนำองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านอาหารมาเผยแพร่แก่สาธารณชนในโครงการคอร์สอาหารออนไลน์ “อยู่บ้าน ไม่ตกงาน สร้างรายได้” เพื่อให้ประชาชนมีช่องทางในการประกอบธุรกิจหารายได้จากการทำอาหาร สอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารจากร้าน ปรุงสารพัด สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา จำนวน 10 คอร์ส กับเมนูอาหารที่หลากหลายกว่า 20 เมนู ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูอารที่ทำตามได้
ไม่ซับซ้อน เช่น แกงเลียง ต้มโคล้งปลาดุกย่าง ผัดไทย ยำหัวปลี ขนมจีบ สาคูไส้หมู บัวลอยเผือก ทับทิมกรอบ น้ำสมุนไพร เป็นต้น ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี เวลา 13:00 น. – 16:00 น.
          ผู้ที่สนใจสามารถเรียนสดหรือชมคลิปวีดีโอย้อนหลังได้ที่ได้ที่ Facebook เพจ ศูนย์บริหารวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา หรือทาง Youtube CDTI Channel  โดยในอนาคตทางสถาบันจะจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ชมทางบ้านมีกิจกรรมทำร่วมกันเพื่อฝ่าวิกฤติ COVID-19 อย่างมีความสุข

ปภาภรณ์/ข่าว
 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CDTI

Picture of Hello Mountain

Hello Mountain

Mountain Studio Team
ข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจ
ระดับปริญญาตรี