สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา
Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

สจด. ผ่านเกณฑ์ ITA การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภาครัฐ ประจำปี 2567 ในระดับ “ผ่านดี” ด้วยคะแนน 95.79

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาผ่านเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2567 จากสำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส สำนักงาน ป.ป.ช. ในระดับ “ผ่านดี” ด้วยคะแนน 95.79 เพิ่มขึ้นจากปี 2566 7.08 คะแนน โดยประเมินจาก 3 ส่วน คือ การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) การรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT) และการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT)


โดยสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสอย่างต่อเนื่องทุกปี พร้อมพัฒนาและปรับปรุงมาตรการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีมาตรฐาน อาทิ
ด้านการจัดซื้อจัดจ้างที่ดำเนินการผ่านระบบ e-GP จัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงานระบบจัดซื้อจัดจ้างและระบบคลังพัสดุ โดยมี พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้างฯ และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างฯ เป็นเกณฑ์การดำเนินงาน มีระบบการจัดการเอกสารที่สามารถตรวจสอบได้ ด้านการเงินที่จัดตั้งคณะกรรรมการตรวจสอบจากภายในและภายนอก คณะกรรมการประเมินความโปร่งใสทางการเงิน และการกำหนดระเบียบ ข้อปฏิบัติการเงินเพื่อให้มีมาตรฐานและแนวทางการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ด้านการรับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสการกระทำความผิดทางช่องทางสื่อออนไลน์ที่มีผู้รับผิดชอบโดยตรงตามเกณฑ์คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ด้านการป้องกันการทุจริตโดยการตอบรับนโยบายภาครัฐในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ เช่น การไม่รับของกำนัล/ของขวัญ และการกำหนดบทลงโทษ ด้านการประเมินความเสี่ยงโดยจัดทำการประเมินความเสี่ยงประจำปี การจัดทำแผนการปฏิบัติงาน และกำหนดแนวทางป้องกัน


ทั้งนี้ การดำเนินงานของสถาบันจะเปิดเผยสู่สาธารณชน เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับทราบถึงการปฏิบัติงานและการจัดการสถาบันด้านต่าง ๆ โดยผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสประจำปี 2567 สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนา การให้ความสำคัญ และความมุ่งมั่นตั้งใจของคณะผู้บริหารและบุคลากรที่ต้องการผลักดันให้สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเป็นสถาบันการศึกษาที่มีคุณธรรมและความโปร่งใสเพื่อแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนและนักศึกษา

ปภาภรณ์/ข่าว

Picture of nicha.kul

nicha.kul

งานบริหารทั่วไปและสื่อสารองค์กร
ข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจ
ระดับปริญญาตรี